11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM

T (028) 3547.2790 - F (028) 3547.2791

Những xu hướng quảng cáo cho năm 2020


Tương tự như truyền thanh và truyền hình, Internet đã trở thành một sân chơi quen thuộc cho các hãng quảng cáo. Tuy nhiên, khi người sử dụng ngày càng khó tính  hơn trong việc tiếp nhận các nội dung quảng cáo, nhiều công ty đang phải tìm kiếm những cách thức mới để kinh doanh sản phẩm trực tuyến có hiệu quả hơn.

Nhờ vào sự phát triển của thương mại điện tử, chỉ cần có tiền, khách hàng có thể mua hầu như tất cả mọi thứ trên Internet, cùng với đó là có những sự trải nghiệm thú vị. Đi theo xu hướng này, quảng cáo trực tuyến được dự báo là sẽ thay thế các phương thức tiếp thị thông thường vốn đang bộc lộ một số nhược điểm gây nhàm chán nơi người tiêu dùng. 

Sự lên ngôi của quảng cáo di động

Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, vào đầu năm ngoái, hơn một nửa người sở hữu điện thoại thông minh ở Anh tham gia cuộc khảo sát cho biết họ chưa từng xem một mẩu quảng cáo nào trên chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, đến giữa năm, nhiều doanh nghiệp cho biết phần lớn lưu lượng truy cập vào trang web của họ là từ các thiết bị di động thông minh.

Điều này đã trở thành động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung vào chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động. Trang web Marketingweek.co.uk đã đưa ra kết quả của một cuộc thống kê, cho thấy 60% doanh nghiệp ở Anh đang lên kế hoạch tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động vào chiến lược truyền thông tổng thể của họ.

Tuy nhiên, trước khi quảng cáo di động trở thành một phần của chiến lược tiếp thị, các doanh nghiệp hãy nghĩ đến chuyện tối ưu hóa trang web dành cho thiết bị di động.

Cơ hội cho quảng cáo theo vị trí địa lý

Việc biết được vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng sẽ cho phép các nhà quảng cáo tiến hành các chiến dịch tiếp thị một cách bài bản và mang tính trọng tâm hơn. Như trường hợp mạng quảng cáo xAd  ở Mỹ, mạng này đã gửi đi thông điệp quảng cáo của công ty X cho người dân sống gần khu vực có biển quảng cáo của doanh nghiệp này. Thông qua các phần mềm ứng dụng tự phát triển, các doanh nghiệp có thể thu thập rất nhiều dữ liệu về khách hàng tiềm năng, trong đó có cả vị trí hiện tại của họ bằng cách sử dụng tính năng định vị toàn cầu trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, mặc dù nhiều người sử dụng điện thoại để mua sắm và thậm chí cho phép các chương trình ứng dụng truy cập vào dữ liệu trên chiếc điện thoại của họ, nhưng không phải ai cũng chấp nhận việc cung cấp thông tin về vị trí hiện tại vì lý do riêng tư. Và quan điểm này sẽ không có chiều hướng giảm trong năm nay.

Quảng cáo video đóng vai trò quan trọng

Cũng theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, video là một trong những sản phẩm nội dung có tốc độ lan truyền nhanh nhất trong năm 2013, và ví dụ điển hình cho việc này là sự phát triển mạnh mẽ của mạng YouTube. Với hơn 1 tỉ lượt truy cập mỗi tháng, trang mạng xã hội về video này hiện có số lượng người xem trong độ tuổi 18-34 nhiều hơn bất kỳ kênh truyền hình trả tiền nào ở Mỹ.

Yếu tố xã hội là chìa khóa cho sự thành công của các đoạn video quảng cáo trực tuyến, và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay. Các mẩu quảng cáo có nội dung tốt, chứ không đơn thuần chỉ là thông điệp tiếp thị của các doanh nghiệp, được dự báo sẽ tiếp tục dẫn đầu trong danh sách được chia sẻ nhiều nhất.

Đa dạng hóa phương tiện truyền thông xã hội

Phần lớn các nhà tiếp thị cho biết họ đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Và Facebook không còn là ngôi sao duy nhất trên bầu trời truyền thông xã hội. Nhiều mạng xã hội như Pinterest, Vince hay Instagram đang dần trở thành cuộc sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng. Các mạng này đã tạo ra được một sự khác biệt, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải nghĩ đến các mạng xã hội khác ngoài Facebook để xây dựng thương hiệu và kết nối chúng với các  khách hàng tiềm năng. Như vậy, năm 2014 được dự báo vẫn là năm các phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục tăng trưởng

Thông tin liên quan:

Đối tác

Sóng Thanh Media luôn sẵn sàng tiếp nhận các dự án PR trong từng thời điểm cụ thể, lên dự toán ngân sách cụ thể cho một chiến dịch PR, xây dựng kịch bản, tổ chức thực hiện các sự kiện hoạt động phát triển doanh nghiệp (ra mắt sản phẩm mới, dịch vụ mới, khánh thành, ký kết hợp đồng,…)

Kênh truyền hình

Kênh phát thanh

CTY TNHH TMDV SÓNG THANH

Địa chỉ: 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 028.3547.2790
Fax: 028.3547.2791
DKKD số: 0309402057, ngày 12/10/2009


Số lượt truy cập: 786908    Đang online: 76681

© Songthanh Media 2024. All rights servered. 11A Hong Ha Str, Ward 2, Tan Binh Dist, HCMC  T 028. 3547.2790 - F 028. 3547.2791